• Giả mạo cán bộ ngân hàng gọi điện/nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản khách hàng, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng...
• Giả mạo thông báo tài khoản của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại.
• Giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền.
• Giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh ngân hàng tới khách hàng trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.
Để phòng tránh các rủi ro trên, Quý khách hàng vui lòng thực hiện một số lưu ý như sau:
• Tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhâncho bất kỳ ai và bất kỳ hình thức nào.
• Chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân.
• Không lưu tự động các thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử.
• Chỉ thực hiện đăng nhập trên website chính thức của GPBank: (https://www.gpbank.com.vn) hoặc trang web truy cập dịch vụ Internet Banking (https://ib.gpbank.com.vn) và mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, tin cậy.
• Tuân thủ và thường xuyên cập nhật các qui định về Hướng dẫn giao dịch an toàn để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đúng cách, an toàn, bảo mật.
Nếu có bất cứ thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ hay trường hợp nghi ngờ gian lận giả mạo liên quan tới hoạt động Thẻ và Ngân hàng điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline của GPBank:1800 5858 66 (Miễn phí cuộc gọi) để được hỗ trợ nhanh nhất.